Hotline: 0901 80 19 79
Email: ctynguyentruongthinh@gmail.com
Tìm kiếm
 
DANH MỤC SẢN PHẨM

Những điều cần biết về mực in Offset

Mực in là hợp chất được tạo nên bởi các hạt pigment được trộn đều trong chất dẫn hay chất liên kết. Các chất dẫn làm mực in lỏng ra và phân phối đến các lô truyền mực trên máy in rồi chà đều lên bề mặt bản in. Trong kỹ thuật in offsetmực in offset bao gồm rất nhiều loại với những đặc tính riêng. Khi in ấn trên các bề mặt khác nhau, các loại mực in được phối hợp với những công thức riêng mà các kỹ thuật viên vận hành phải nắm bắt rõ để điều chỉnh máy in, mực in và chất liệu in ấn phù hợp.

http://www.nguyentruongthinh.com.vn/

Mực in offset có rất nhiều loại với các công thức và đặc tính khác nhau
Sự khác nhau về công thức và đặc tính của mực in offset bắt nguồn từ tính chất của các vật liệu và các bề mặt in ấn. Bên cạnh đó, trong kỹ thuật in ấn, việc sử dụng máy in với các đặc tính khác nhau như in cuộn hay in tờ rơi cũng quyết định đến việc sử dụng các loại mực in. Do đó, mực in offset được tạo nên với các đặc tính và công thức khác nhau để phù hợp với các điều kiện sử dụng cũng là điều hiển nhiên.

http://www.nguyentruongthinh.com.vn/

Mực in phải phù hợp với loại giấy in mới cho chất lượng tốt nhất
“Nồi nào úp vung nấy” đó là câu nói luôn đúng trong bất kì lĩnh vực gì và trong lĩnh vực in ấn cũng không ngoại lệ. Sự phù hợp luôn là yếu tố hàng đầu dẫn đến thành công.
Trên thực tế, đa số các loại mực in offset đều có thể dùng chung với nhau nhưng người thợ in phải điều chỉnh mực in sao cho phù hợp với từng loại giấy in. Có những loại mực được chế tạo đặc biệt chỉ để in nhãn, in tờ bướm, in lịch, in card, in thiệp, in hộp giấy hay với nhiều mục đích khác. Trong đó, các thành phần mực này có thể khác nhau về độ trong suốt, độ bền nhiệt, độ bền sáng, độ bền với hoá chất và với các chất tẩy rửa.
Mực in phải phù hợp với các loại giấy in mới cho chất lượng tốt nhất. Các đơn vị in ấn phải làm việc với nhà sản xuất mực để có được loại mực thích hợp nhất và phải chọn lựa kĩ lưỡng các loại chất liệu sử dụng khi sản xuất.

Nguyên nhân làm khô mực in offset
Nguyên nhân chính gây ra các vấn đề khô mực là sử dụng mực in không thích hợp cho công việc in hoặc trong quá trình in ấn sử dụng quá nhiều nước hay axít trong dung dịch làm ẩm.
Thông thường, mực in offset thường khô bởi quá trình oxi hoá và polymer hoá. Để tăng tốc quá trình làm khô của mực in, người ta thường thêm dầu làm khô, nhựa thông cộng với dung môi để tăng tốc quá trình làm hấp thụ có chọn lọc, oxi hoá và polymer hoá. Các loại chất phụ gia rất hữu ích cho việc in trên các loại giấy tráng phấn và các loại giấy có định lượng cao. Bên cạnh đó, có loại mực khô bằng phương pháp gia nhiệt do sự bay hơi của các chất dung môi.

http://www.nguyentruongthinh.com.vn/

Tất cả các loại mực in offset đều phải làm việc với một độ ẩm nhất định do tiếp xúc với nước
Nước làm ẩm luôn luôn được trộn với mực tới một mức nào đó trong suốt quá trình in nhưng mực in không được nhiễm quá nhiều nước. Mực in bị nhũ hoá sẽ dễ dàng xâm nhập vào máng nước và làm cho bề mặt tờ in bị bắt màng dơ và bị phủ một lớp mực mỏng. Để khắc phục vấn đề này, các nhà sản xuất mực phải lựa chọn các chất liên kết và các hạt pigment cho phù hợp, đồng thời phải điều chỉnh mực in sao cho đáp ứng các nhu cầu này.
Các vấn đề trong quá trình sản xuất mực và trong quá trình in offset hầu như không xác định được. Do đó, các kỹ thuật viên vận hành máy in offset, những người luôn luôn gặp các vấn đề về mực in phải có kiến thức, kinh nghiệm và sự đánh giá chính xác để có thể giải quyết nhanh chóng các khó khăn khi vận hành. Khang Thành với đội ngũ thợ in trong ngành in bao bì giấyhộp giấy lành nghề am hiểu mực in và công nghệ in offset sẽ luôn tạo ra các sản phẩm hộp, thùng carton offfset với chất lượng tốt nhất.

COPYRIGHT 2024- NGUYEN TRUONG THINH
DESIGN BY TRIỆU TÍN
Đang truy cập : 1
Trong tháng : 3236
Tổng truy cập : 441413
NGUYỄN TRƯỜNG THỊNH - VẬT TƯ NGÀNH IN - NGUYEN TRUONG THINH